Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

Tóc lùa trong gió xuân

Cập nhật ngày: 20/02/2009, 10:35 GMT+7.
Khi xem một bức tranh, mỗi người đều có cảm nhận khác nhau, mái tóc cũng vậy, chắc hẳn có nhiều người thắc mắc sao bạn lại để kiểu này mà không phải là kiểu kia
Có thể là buông tóc dài lãng mạn tự do hay xõa tung chạy rối trên đỉnh. Đôi khi lại xoăn lọn áp má hay gợn sóng nhấp nhô cũng giống như những đường tơ trong gió chạy như thoi đưa gây ra cảm giác mê hoặc. Cái “rối” như vậy mới đúng là kiểu tóc “vượt” không gian, được phái nam đánh giá là nữ tính hơn nhiều. Thời điểm này chúng tôi sẽ giúp bạn vài chi tiết để cho tóc xuăn đẹp sáng cả không gian, giúp bạn hiểu được mật mã của Tết: vẻ đẹp của năm 2008.


1. Làm tóc trước làm xoăn sau

Vừa gội đầu xong không nên làm xoăn ngay, lúc đó sợi tóc đang giãn nở, nếu như lập tức làm xoăn rất dễ tổn thương đến kết cấu yếu mềm của tóc. Tốt nhất là đợi tóc khô.


2. Chỉ mất 5 giây cho bạn định kiểu tóc đẹp

Máy cuốn tóc có thể giúp bạn tạo nên kiểu xoăn tự nhiên như ý muốn, công cụ thông dụng hiện nay là sản phẩm của hãng DIY. Nhưng lần đầu sử dụng nhất định phải nắm rõ thời gian, giữ trong 5 giây là đủ. Dùng máy cuốn tóc uốn lọn dài khoảng 19 – 20 mm, kiểu lãng mạn cần từ 25 – 28 mm, nếu như muốn lãng mạn hơn nữa thì nên để trong khoảng 32 – 35 mm.




3. Tóc xoăn không cùng hướng sẽ đem đến cảm giác hoàn mĩ vô tận

Độ xoăn không cùng hướng là mấu chốt của mái tóc năm nay. Kiểu đơn giản nhất là xoăn hướng vào trong tạo nên các lớp xoắn trôn ốc nông trong, hướng ra ngoài tạo nên các lớp xoắn trôn ốc nông ngoài. Như vậy trông mái tóc sẽ có tính biến hoá linh hoạt.


Độ cao thấp của các lớp tóc ban đầu là không giống nhau, khi dùng máy làm xoăn thì các góc độ xoăn cũng khác nhau. Cũng có thể để khoảng cách từ đỉnh đầu đến tai là lớp tóc thẳng.



4. Cảm giác hoàn mĩ đến từng chi tiết rất quan trọng

Do cấu tạo của tế bào tóc mà không ít người có mái tóc yếu, không có sức sống. Bạn cũng đừng lo, muốn tóc xoăn đẹp đầy cảm giác mới chỉ cần sau khi gội đầu các bạn ngồi trước quạt gió hong khô tóc chứ không dùng máy sấy. Các lọn sẽ chạy như con thoi và có thể áp dụng ngay thao tác tiếp theo sẽ rất thuận lợi.



5. Các lọn tóc xù hướng ra ngoài về phía sau gáy

Đằng sau gáy là nơi rất khó thực hiện các thao tác cho tóc, nhiều người không nhìn được tóc mình xoăn như thế nào. Lúc này, bạn phải dứt khoát đưa tất cả tóc ra sau gáy, thiết kế xoăn lên trên, rất dễ tạo kiểu. Trong quá trình làm tóc hãy tỉ mỉ vơ từng ít tóc một chứ không nên nắm nhiều tóc quá.



6. Tóc dài đến đâu thì làm đến đấy

Không nhất thiết phải phân sợi rõ ràng cho mái tóc mà chỉ cần định vùng tóc cần làm mà tuỳ ý vơ tóc là được. Độ dài tự nhiên của tóc đến đâu thì hãy làm xoăn đến đó, làm sao những sóng tóc cuối cùng phải được tự nhiên, hấp dẫn. Không cần cầu kì quá, bất kể bạn nắm tóc ở đoạn cuối thế nào thì tóc sẽ vẫn gọn gàng, hiệu quả thẩm mĩ cao.






7. Sẽ rất hoàn hảo nếu như tóc của bạn nhìn ở góc độ nào cũng đẹp

Tóc đẹp là khi bạn biết cách sắp xếp cân đối, chia vùng tóc sao cho không dày quá và cũng không mỏng quá. Để làm được điều này thì ngay khi gội đầu xong là nên dùng cặp dầy chia ra từng phần. Tay cầm máy làm xoăn thật chắc chắn, nhất định bạn sẽ làm được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét