Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

Các kiểu tóc cho gương mặt tròn

Bạn sở hữu một khuôn mặt tròn, làm thế nào để khuôn mặt trở nên gọn gàng, thanh thoát hơn? Hãy tham khảo một số kiểu tóc sau đây bạn sẽ thấy khuôn mặt được cải thiện rõ rệt.
Khi có gương mặt tròn, bạn không nên để tóc dài quá hoặc tóc dài tất cả các sợi đều bằng nhau không tỉa. Như vậy rất khó để che đi khuyết điểm. Một bí kíp dành cho các bạn nhé: tỉa tóc so le với chiều dài các sợi khác nhau sẽ khiến tóc bông hơn và khi xịt chút gôm cố định mái, gương mặt bạn sẽ được che đi nhiều.

Kiểu thích hợp nhất cho mặt tròn là tóc tầm ngang vai hoặc hơn một chút.

1. Để thẳng, sấy cụp

Khi để tóc thẳng, bạn nên cắt tỉa tóc theo layer, để mái lệch cắt xéo qua mặt để "ăn bớt" đi những phần thừa trên khuôn mặt. Những lọn tóc tỉa nhọn sẽ "đánh lừa con mắt", khiến gương mặt bạn trở nên nhỏ nhắn hơn. Nếu để mái tóc kiểu này bạn nên sấy úp vào mặt sau khi gội đầu xong để trông mềm mại và nữ tính hơn.

Hoặc có thể tỉa đuổi, kiểu này hơi cũ nhưng có tác dụng triệt để cho việc khiến gương mặt bạn trở nên thanh mảnh hơn vì những sợi tóc cụp tròn theo gương mặt dễ khiến người khác lầm tưởng đó là đường nét khuôn mặt bạn. Có thể để mái giữa hoặc mái lệch đều đẹp.

2. Làm xoăn giả:
Có một công thức dành cho mặt tròn mà các bạn nên thuộc nằm lòng: tóc càng phồng, gương mặt càng bé. Thế cho nên mái tóc tỉa sole hơi giống đầu Nhật: trong dài, ngoài ngắn thường được áp dụng. Hiệu quả nhất là bạn tự tạo cho khuôn mặt trong của mình một hình dáng "trái xoan giả", nghĩa là làm tóc trên đỉnh đầu phồng hẳn ra, khiến phần cằm đột nhiên vát lại. Với mái tóc thế này, các bạn hãy dùng lược đánh rối chân tóc trước, rồi dùng máy làm xoăn giả làm xoăn các sợi con, sau cùng dùng tay xốc lại tóc một lần nữa, sẽ được mái tóc xoăn tự nhiên như ý muốn.
Mái tóc này cũng tương tự với kiểu "Trái xoan giả" như trên. Vẫn với công thức phồng - xẹp - phồng đánh lừa thị giác, cộng thêm những sợi tóc con thừa ra vắt trên khuôn mặt, bạn có thể dễ dàng có được một gương mặt nhỏ nhắn đáng yêu. Kiểu tóc này cũng đòi hỏi bạn phải đánh rối và làm xoăn, nhưng nhớ là đừng xốc lại tóc nhé mà hãy chỉnh dáng tóc sau khi làm xoăn rồi xịt ít keo cố định để mái tóc lúc nào cũng chỉn chu như thế.
Nếu không có điều kiện cắt tỉa tóc kiểu Nhật mà chỉ là tóc tỉa bình thường, các bạn vẫn có thể tạo cho mình một mái tóc xoăn, đơn giản hơn, chỉ là làm xoăn tự do các lọn rồi chia lại thành mái so le để tạo dáng tóc. Nhớ để thêm vài lọn tóc buông xuống che trước mặt để làm gương mặt nhỏ gọn hơn.

Đối với tóc ngắn, các bạn có thể sử dụng một trong những kiểu sau đây:

1. Tóc cụp

Vẫn để dáng tóc giống như tóc dài: phồng trên, cụp dưới, các sợi tỉa so le đánh hơi bông lên để tạo cảm giác bay tự nhiên.

2. Tóc vểnh

Mái tóc thế này có thể dùng lô cuốn trước khi đi ngủ hoặc dùng máy sấy sau khi gội đầu. Nếu dùng máy sấy, nhớ là chải tóc bằng lược tròn và giữ cố định trong lúc sấy. Hoặc nếu không, có thể dùng máy xoăn giả cuốn đuôi tóc, chỉ khoảng 15' là bạn có mái tóc thế này. Xịt keo để giữ tóc hoặc không.

3. Tóc rối

Dùng lược đánh rối nhiều lọn nhỏ trên đầu, xịt keo rồi dùng tay xốc lại là có thể có được mái tóc tự nhiên và đẹp. Kiểu tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt, nhưng đặc biệt hữu hiệu với gương mặt tròn dễ thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét