Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

Xu hướng tóc nam năm 2009 (Phần I)

Xu hướng thời trang tóc luôn lặp lại theo vòng tuần hoàn. Có thể nó được quay lại sau một vài năm hoặc có thể là hàng mấy chục năm. Thế nhưng, những xu hướng này không đi theo lối cũ mà được cách tân để làm mới cho phù hợp với thời đại.

Cũng giống như những xu hướng tóc cho trong năm 2009 này, kiểu tóc nam được dự báo thiên về những mẫu tóc trẻ trung, cá tính và lịch lãm, cuốn hút, nó dễ dàng được nhận thấy khi phân biệt ở hai xu hướng: The Fringe (kiểu tóc ngang trán) và The Slick Back (Tóc mượt vuốt ngược đằng sau).

1. The Fringe - Tóc cắt ngang trán

Biến tấu của kiểu tóc cắt ngang trán được các nhà thiết kế tóc sử dụng theo nhiều góc độ sáng tạo khác nhau. Phải nhìn nhận và phân tích một cách tỉ mỉ để có thể xếp chúng theo thể loại nào. Kiểu tóc này thường được chú trọng ở những lọn tóc tỉa, tóc để dày, lọn dài hay ngắn nhưng điểm dễ nhận thấy là độ dài của tóc chỉ được cắt tỉa đến ngang trán mà thôi. Đặc biệt kiểu tóc này không có sự phân định rõ ràng ở ngôi trái hay ngôi phải.

Lướt qua một số thiết kế cho kiểu tóc cắt ngang trán tại show trình diễn thời trang trong bộ sưu tập Autumn/Winter 2008/2009 của nhà thiết kế Marni. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, mép tóc bên cạnh sẽ được xén đi một chút và những sợi tóc ngang trán sẽ không có đặc tính rõ rệt. Nếu mép tóc bên cạnh tạo một đường cong nhỏ, kiểu dáng này sẽ phù hợp với những trang phục quần áo khỏe mạnh thể hiện chất nam tính như trong BST này.

Cũng với kiểu tóc này, nhưng với ý tưởng sáng tạo khác độc đáo hơn. Dù bạn có là thẳng cho sợi tóc hay để tóc một cách tự nhiên, xu hướng cho tóc ngang trán của phái mạnh trong năm 2009 đã có một bố cục rõ rệt. Những mẫu tóc quăn hoặc na ná giống như kiểu tóc mà nhà thiết kế Alexander McQueen đề cập đến trong bộ sưu tập Fall (Autumn)/Winter 2008/2009. Qua những thiết kế này, người đàn ông trở nên chững chạc hơn và rất phù hợp với những bộ vest trang trọng.

Cũng trong bố cục của kiểu tóc này, những sợi tóc ngắn hơn nổi bật nhất là trong kiểu "Caesar cut" - "một kiểu tóc của Hoàng đế La mã". Vua Julius Caesar độc tài, người chỉ xài duy nhất một kiểu tóc này và từ đó cái tên Caesar cut được người ta biết đến cũng được xếp vào kiểu tóc cắt ngang trán.

Không chỉ dừng lại ở đó, mà kiểu tóc ngang trán còn được biến tấu phù hợp với phong cách sôi động và nghịch ngợm hơn như trong bộ sưu tập của Gucci Menswear: AW 2008. Không chải chuốt mà ngược lại là sự phá cách của tóc. Thao tác làm bông xù những lọn tóc không theo một quy chuẩn và sự logic nào. Nó phóng khoáng cũng giống như trang phục rất đặc biệt dành cho nam giới của nhãn hiệu Gucci.

Như vậy, xu hướng The Fringe của thời trang tóc nam dường như được lấy từ xu hướng tóc trong những mùa trước của nữ giới và vì vậy không hề có sự ngạc nhiên nào khi xu hướng tóc cắt ngang trán sẽ trở thành xu hướng chính và đặc biệt cho tóc nam năm 2009 này.

Còn tiếp... Phần II

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét