Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

Xu hướng tóc nam năm 2009: (Phần II)

Như trong phần 1 chúng tôi đã giới thiệu kiểu tóc The Fringe để giúp độc giả có cái nhìn sâu hơn về kiểu tóc này. Tiếp theo trong phần 2, mời bạn tiếp tục tìm hiểu kiểu tóc có tên The Slick Back cũng là mốt tóc được phái nam ưa chuộng trong xu hướng tóc nam năm 2009.

Xu hướng tóc nam 2009: ( Phần I )

2. The Slick Back - Bóng mượt chải ngược về phía sau

Diễn viên George Clooney là người đi đầu trong kiểu tóc này, anh luôn là người nổi bật với vẻ lịch lãm mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Chính vì vậy, ngày càng nhiều phái mạnh ưa thích và xếp kiểu tóc này vào xu hướng mới của năm 2009.

Trở thành một trong những xu hướng chính của năm 2009, kiểu tóc bóng mượt này đã được các nhà thiết kế thời trang sử dụng khá thành công trong những lần ra mắt bộ sưu tập của mình. Trên thực tế, kiểu tóc này mang đến cho người ta cảm nhận được vẻ lãng mạn và lịch lãm trong phong cách của người đàn ông hiện đại. Cùng với tính phổ biến và rất đại chúng đã khiến cho nhà thiết kế Ralph Lauren thích thú, cho vào danh sách các mẫu tóc điển hình của người Mỹ. Đồng thời ông cũng sử dụng mẫu tóc này phù hợp với những thiết kế quần áo của mình và khá thành công trong mỗi lần ra mắt bộ sưu tập mới.

Diễn viên George Clooney trong kiểu tóc "The Slick Back"

Kiểu tóc này được cắt như thế nào?

Hãy ngắm nhìn mình trước gương và phân tích xem sợi tóc của bạn thuộc loại nào, thẳng hay xoăn? Nhưng bạn đừng lo ngại vì điều đó, các nhà thiết kế tóc sẽ cắt cho bạn một kiểu đầu thật hoàn hảo theo xu hướng này.

Nếu bạn sở hữu chất tóc thẳng, sợi tóc thẳng sẽ được cắt tỉa sao cho có độ dài cơ bản để tiện cho việc vuốt ngược về phía sau, nhằm tạo cho những sợi tóc có độ kết dính khi sử dụng keo vuốt tóc. Kiểu tóc này sẽ được hoàn hảo hơn nếu trán của bạn có khoảng rộng và cao, đồng thời chân tóc mọc gần sát đến đỉnh đầu, khi vuốt ngược sẽ làm cho khuôn mặt sáng và thông minh hơn, đồng thời cũng tạo ra vẻ đẹp lịch lãm, hiện đại bởi mái tóc bóng mượt và gọn gàng.

Hai kiểu tóc cơ bản được thể hiện trong show diễn của Jil Sander cho xu hướng tóc The Slick Back

Nếu là sợi tóc xoăn, chân tóc ở phần trán thấp hơn so với đỉnh đầu thì kiểu tóc này sẽ được cắt tỉa sao cho hạn chế những sợi tóc xoăn để tạo độ mượt khi chải chéo theo chiều mọc của tóc. Kiểu tóc này không để lộ trán cao, nhưng lại rất gọn gàng trẻ trung và đầy ấn tượng.

Ví dụ hình ảnh minh họa của hai người mẫu nam trong show diễn của nhà thiết kế Jil Sander trong BST Spring/Summer 2009 đã thể hiện rất rõ sự khác nhau của hai kiểu tóc trong cùng một xu hướng tóc The Slick Back.

Cho cùng kiểu tóc thẳng và quăn nhưng ngắn ở hai bên mép trán, kiểu tóc này sẽ khó thể hiện nếu bạn không nghiên cứu và hỏi ý kiến tư vấn của các nhà tạo mẫu tóc.

Một vài lời khuyên cho kiểu tóc này

Hãy nhìn vào kiểu tóc The Slick Back này, bạn sẽ biết nó thật sự là những sáng tạo vượt bậc của các nhà tạo mẫu tóc khi cố gắng thiết kế theo xu hướng này.

Trên thực tế, những bí quyết để tạo nên một kiểu tóc đẹp không chỉ dựa vào sự khéo léo của các nhà tạo mẫu tóc mà còn xuất phát từ chính sự yêu thích của bạn khi bạn chắc chắn với sự lựa chọn của mình. Không chỉ thích mà thậm chí kiểu tóc này còn đòi hỏi phải phù hợp với khuôn mặt của bạn. Hãy cố gắng lựa chọn một trong hai con đường, một là nên và hai là không nên cắt theo kiểu tóc này. Và trước mỗi sự quyết định thay đổi phong cách cho mái tóc của mình bạn đừng quên ngắm nhìn mình trước gương, tưởng tượng để lựa chọn cho mình một hình ảnh phù hợp. Cần thiết, bạn hãy nhờ đến những lời tư vấn của các chuyên gia tạo mẫu và chăm sóc tóc.

Kiểu tóc này sẽ gắn liền với keo dưỡng và keo vuốt tóc. Bởi bản thân kiểu tóc này cơ bản đã đòi hỏi phải có chất xúc tác để tạo nếp và dưỡng cho tóc có độ bóng mượt ấn tượng. Khi bạn sử dụng sản phẩm keo thích hợp thì mái tóc của bạn trông sẽ khá hơn. Những nam sinh viên trước đây thường rất thích sản phẩm dưỡng tóc của Brylcreem, nó sẽ tạo độ bóng, ẩm cho tóc đồng thời sẽ mang đến vẻ lãng mạn đầy thu hút cho khuôn mặt.

Những kiểu tóc chủ yếu theo xu hướng này thường được chọn để làm mẫu và được nói đến nhiều nhất là kiểu tóc của tài tử điện ảnh nổi tiếng Clooney. Hoặc trong các show diễn thời trang, điển hình như nhà thiết kế Moschino, ông đã chọn làm tóc cho các siêu mẫu nam theo xu hướng này để phù hợp với những thiết kế trang phục vest sang trọng và lịch lãm của mình.

Những mẫu tóc trong BST Fall Autumn/Winter 2008/2009 của NTK Moschin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét